Đổi mới dạy học và đánh giá môn ngữ văn theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006 tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông năm 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hiền Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45298

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424450

 Ngày 21 tháng 7 năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ban hành Công văn số 3175 hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn ở trường trung học phổ thông. Tuy nhiên, đối với các lớp chưa có sách giáo khoa mới (theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018), cần hướng dẫn cụ thể việc sắp xếp nội dung dạy học theo nhóm thể loại/kiểu văn bản, có tích hợp đọc, viết. , kỹ năng nói và nghe
  kiến thức văn học, tiếng Việt - công cụ để học sinh rèn luyện các kỹ năng này
  đồng thời điều chỉnh chuẩn đầu ra đối với từng kỹ năng cho phù hợp với mục tiêu đã nêu trong chương trình năm 2018. Như vậy, giáo viên có thể áp dụng phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo năng lực để thực hiện hiệu quả yêu cầu của công văn trên. Bài viết đề xuất một số biện pháp giúp giáo viên thực hiện yêu cầu của công văn trên, nhất là trong trường hợp vẫn sử dụng SGK cũ đến năm 2025, từ đó nâng cao chất lượng dạy học, phát triển năng lực học sinh. Kết quả nghiên cứu này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên Ngữ văn nói riêng và giáo viên THPT nói chung trong bối cảnh giáo dục hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH