Ứng dụng phương pháp học máy dự báo khả năng khách hàng rời bỏ dịch vụ thẻ tín dụng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyệt Kim Kiều, Thị Liên Nguyễn, Thị Thu Trang Nguyễn, Thị Ngọc Bích Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Đào tạo Ngân hàng, 2023

Mô tả vật lý: 58-70

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424465

Bài viết này nhằm dự báo khả năng khách hàng rời bỏ dịch vụ thẻ tín dụng tại ngân hàng bằng các phương pháp học máy. Các phương pháp được sử dụng bao gồm Random Forest, SVM, Naive Bayes, hồi quy Logistic, và phương pháp kết hợp cả 4 phương pháp trên. Kết quả phân tích cho thấy các phương pháp này đều có chất lượng dự báo khá tốt với độ chính xác cao. Đặc biệt, kết quá dự báo bằng Random Forest tốt nhất trên tất cả các tiêu chí bao gồm Accuracy, Precision, Sensitivity, Specificity và F1 score. Ngoài ra, những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng rời bỏ dịch vụ thẻ tín dụng của khách hàng là về lịch sử giao dịch thẻ tín dụng và mối quan hệ của khách hàng với ngân hàng. Kết quả này có thể mang lại những khuyến nghị cho nhà quản lý ngân hàng trong việc giữ chân khách hàng đang sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH