Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu xây dựng bộ tiêu chí tính điểm quản trị công ty cho các doanh nghiệp Việt Nam, các tiêu chí được xây dựng dựa trên các yếu tố thành phần của quản trị công ty. Điểm quản trị công ty được sử dụng trong các nghiên cứu về mối quan hệ giữa quản trị công ty và thành quả hoạt động doanh nghiệp. Qua kết quả tổng quan từ lý thuyết, các nghiên cứu thực nghiệm về quản trị công ty và thành quả hoạt động và bối cảnh tại Việt Nam, điểm quản trị công ty của các doanh nghiệp Việt Nam được đo lường thông qua 8 nội dung với 21 mục đo. Điểm quản trị công ty của mỗi doanh nghiệp có giá trị từ 0 đến 21, giá trị này thể hiện sức mạnh quản trị công ty tổng thể của từng doanh nghiệp, các giá trị cao hơn cho thấy quản trị công ty mạnh hơn.