Nhận thức cũng như hành vi tiêu dùng xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường là vấn đề rất được quan tâm của các nhà nghiên cứu trong thời gian gần đây. Nghiên cứu này đã tổng hợp các lý thuyết căn bản về sản phẩm xanh, hành vi tiêu dùng xanh, thực hiện nghiên cứu cụ thể đối với sinh viên Trường Đại học Thương mại. Kết quả cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng tới quyết định tiêu dùng sản phẩm xanh, gồm giá sản phẩm xanh, sự sẵn sàng đáp ứng, thái độ với môi trường, chuẩn mực chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi. Nghiên cứu là căn cứ thực tiễn đánh giá tác động tới quyết định tiêu dùng sản phẩm xanh của sinh viên, nhóm đối tượng có vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thói quen tiêu dùng đối với nhóm sản phẩm này này.