Tạo động lực cho người học ngoại ngữ: Từ các lý thuyết phổ biến tới việc áp dụng trong nghiên cứu và thực hành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Trưng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 55-65

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424555

Động lực của người học từ lâu đã được khẳng định là một yếu tố quyết định trong quá trình học tập nói chung và việc học ngôn ngữ thứ hai nói riêng. Tương xứng với tầm quan trọng của vấn đề, rất nhiều lý thuyết và mô hình nhằm lý giải động lực học ngôn ngữ thứ hai đã ra đời. Tuy vậy, sự đa dạng về số lượng các đường hướng và mô hình có thể đã gây ra không ít khó khăn cho những người làm chuyên môn muốn lựa chọn một lý thuyết phù hợp nhất cho nghiên cứu hay thực tế giảng dạy của mình. Bài viết nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn này thông qua việc tổng hợp và phân tích các đường hướng và mô hình lý giải động lực học ngôn ngữ thứ hai phổ biến từ trước tới nay. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra một số đề xuất mang tính thực tiễn cho giáo viên ngoại ngữ/ngôn ngữ thứ hai và mang ý nghĩa phương pháp luận cho các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu một cách toàn diện hơn về khái niệm động lực học ngoại ngữ hay ngôn ngữ thứ hai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH