Trong tâm lý học cái tôi học đường được hiểu là sự nhìn nhận của học sinh về giá trị của bản thân trong môi trường học đường. Trình bày kết quả nghiên cứu tự đánh giá cái tôi học đường của học sinh trung học cơ sở trên khách thể gồm 971 học sinh ở thành phố Hạ Long và huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Phương pháp chính được sử dụng là nghiên cứu tài liệu và điều tra bảng hỏi. Thang đo cái tôi học đường gồm 12 mệnh đề, với độ tin cậy Alpha của Cronbach của thang đo là 0,73. Kết quả cho thấy học sinh tự đánh giá cái tôi học đường ở mức độ trung bình. Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê trong tự đánh giá của học sinh xét theo tiêu chí của giới tính, lớp học, kết quả học tập và địa bàn sinh sống.