Bồi dưỡng năng lực tự học toán của học sinh tiểu học qua giải quyết vấn đề thực tiễn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hà Lê, Trung Hiếu Lê, Thị Hải Yến Phùng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 40-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424696

 Bên cạnh phương pháp dạy truyền thống, dạy học giải quyết vấn đề thực là phương pháp dạy nhằm bắt nhịp với xu thế hiện đại trong giáo dục trên thế giới hướng đến nâng cao năng lực tự học của học sinh. Hiểu được nguyên lý dạy học giải quyết vấn đề thực, giáo viên sẽ có thêm cơ hội phát huy tính tích cực tự học của học sinh, từ đó, làm cho hoạt động dạy học vừa phong phú vừa gắn bó với thực tiễn. Do vậy, mục tiêu cứu mà tôi hướng đến Tăng cường năng lực tự học Toán của học sinh tiểu học thông qua giải quyết vấn đề thực. Phương pháp và công cụ nghiên cứu Nghiên cứu này sẽ thực hiện thông qua nghiên cứu tài liệu liên quan tới năng lực, năng lực tự học Toán. Ngoài ra, để đánh giá được kết quả về thực trạng năng lực tự học Toán của học sinh tiểu học, tôi cùng các giáo viên tham gia dự án thiết kế bộ công cụ đánh giá bao gồm các bậc thang năng lực tự học và phiếu tự đánh giá năng lực tự học Toán, với 14 học sinh lớp 5 được chúng tôi chọn ngẫu nhiên để tham gia thực hiện dự án. Kết quả nghiên cứu đã tăng cường sự tự tin và quan tâm của học sinh vào giải quyết các bài toán thực tiễn, nuôi dưỡng những tài năng sáng tạo
  học sinh tăng khả năng tự học và mang lại sự hiểu biết cho họ. Ngoài ra, nghiên cứu này là cơ sở cho giáo viên, nhà nghiên cứu giáo dục và nhà phát triển chương trình giảng dạy để thực hiện một cách tiếp cận mang tính xây dựng trong việc tạo điều kiện cho học sinh hiểu biết về mối quan hệ giữa lí thuyết và thực hành, qua đó, nâng cao năng lực tự học của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH