Hứng thú học tập giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của các quá trình học tập, nhờ hứng thú mà trong quá trình học tập sinh viên có thể giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng sự chú ý, thúc đẩy tính tích cực tìm tòi, sáng tạo. Việc hình thành hứng thú học tập cho sinh viên, đặc biệt là hứng thú học tập môn Giáo dục thể chất sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần tăng thêm lòng yêu thích, cũng như trách nhiệm của sinh viên đối với việc rèn luyện sức khỏe của bản thân. Trên cơ sở nghiên cứu các vần đề lý luận và thực trạng hứng thú học tập của sinh viên khối không chuyên với môn học Giáo dục thể chất (GDTC) Trường Đại học Tây Bắc, tác giả đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hứng thú học tập môn học GDTC cho sinh viên trong nhà toàn nhà trường nói chung và sinh viên khối không chuyên nói riêng.