Vận dụng mô hình dạy học đảo ngược trong dạy học phần tiến hóa - sinh học 12

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Hội Phan, Thị Tuyết Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 181-191

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424811

Dạy học đảo ngược là một mô hình dạy học kết hợp (blended learning) giữa học trực tiếp và học trực tuyến, trong đó tất cả các hoạt động dạy học được thực hiện "đảo ngược" so với thông thường. Học sinh thường được giao các nhiệm vụ dạy học ở mức dễ và trung bình để tự học ở nhà, còn các nhiệm vụ khó cần có sự hướng dẫn của giáo viên và trao đổi với bạn được thực hiện ở lớp. Trong bài báo này, dựa vào các nghiên cứu đã có trước đây, chúng tôi đề xuất quy trình thiết kế và tổ chức dạy học các chủ đề vận dụng mô hình dạy học đảo ngược phần Tiến hóa - Sinh học 12. Bước đầu tổ chức thực nghiệm vận dụng  mô hình "dạy học đảo ngược" trong dạy chủ đề "Học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại" đã tạo được sự chủ động, hứng thú học tập cho người học và góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả học tập, phát triển năng lực nhận thức sinh học cho học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH