Đánh giá quá trình là một phần quan trọng, không thể thiếu của quá trình dạy học, bởi vì loại hình đánh giá này có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng dạy - học của giáo viên và học sinh. Chú trọng hình thành và phát triển kĩ năng thực hiện đánh giá quá trình cho sinh viên sư phạm là cần thiết trong bối cảnh đổi mới dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực hiện nay. Bài báo trình bày qui trình nhằm rèn luyện kĩ năng thực hiện đánh giá quá trình cho sinh viên ngành sư phạm Sinh học tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng. Qui trình được xây dựng dựa trên nghiên cứu tài liệu về lí thuyết đánh giá quá trình cũng như nội dung chương trình đào tạo ngành sư phạm Sinh học, đồng thời tiến hành tham vấn ý kiến của chuyên gia để điều chỉnh tăng tính khả thi của qui trình. Qui trình rèn luyện gồm 03 giai đoạn được thực hiện chủ yếu trong học phần Kiểm tra, đánh giá trong dạy học Sinh học, và một phần được thực hiện trong học phần Thực tập sư phạm.