Quy trình xây dựng vấn đề thực tiễn trong học tập dựa trên vấn đề phần "sinh thái học và môi trường" (sinh học 12)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Dạ Thủy Đặng, Thị Diệu Phương Nguyễn, Thị Huyền Trân Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 20-25

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 424858

Học tập dựa trên vấn đề (PBL) là một phương pháp giảng dạy trong đó các vấn đề phức tạp trong thế giới thực được sử dụng làm phương tiện để thúc đẩy học sinh học các khái niệm, trái ngược với việc trình bày trực tiếp các sự kiện và khái niệm. Vì vậy, PBL là một trong những phương pháp giúp phát triển các năng lực cốt lõi của học sinh như năng lực tự học, hợp tác và đặc biệt là năng lực giải quyết vấn đề. Bài viết đề xuất quy trình thiết kế bài toán thực tế trong dạy học giải quyết chủ đề "Sinh thái và môi trường" trong sách giáo khoa Sinh học 12 và vận dụng quy trình này để xây dựng bài toán thực tế trong dạy học chủ đề "Sinh thái quần thể".
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH