Sức bền được xác định là một tố chất cơ bản nền tảng cho các hoạt động vận động cơ bản của con người. Mục đích của nghiên cứu là nghiên cứu lựa chọn một số bài tập nâng cao sức bền cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Mở Hà Nội, qua đó hoàn thiện hiệu quả của chương trình đào tạo hiện hành theo hướng thích ứng với nhu cầu xã hội hiện đại và ngày càng cao. Kết quả nghiên cứu thu được cho thấy, thực trạng sức bền của đối tượng nghiên cứu thấp. Nghiên cứu đã lựa chọn được 03 test đánh giá sức bền và 11 bài tập phù hợp trong việc phát triển sức bền cho đối tượng nghiên cứu. Qua quá trình thực nghiệm sư phạm với thời gian 3 tháng, nghiên cứu xác định được hiệu quả rõ rệt của các bài tập đã lựa chọn trong việc phát triển sức bền trên nhóm thực nghiệm (tcalculate>
ttable tại p<
0.05).