Trong bối cảnh bùng phát của đại dịch Covid-19, giáo dục trực tuyến được xem là một giải pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.Giáo dục trực tuyến là phương thức giáo dục hiện đại, quan trọng, đem lại nhiều giá trị. Cùng với phương pháp đào tạo truyền thống, đào tạo trực tuyến được áp dụng tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Tác giả sử dụng phương pháp phân tích để làm rõ hoạt động dạy học trực tuyến trong nhà trường, sử dụng phương pháp tổng hợp, khái quát để đưa ra một số những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Đó là tăng cường các hoạt động tập huấn, chuyển giao kiến thức, phương pháp trong dạy học trực tuyến cho giảng viên và sinh viên. Chú trọng nâng cấp hạ tầng thông tin phục vụ giảng dạy và học tập trực tuyến, nâng cao khả năng sử dụng công nghệ thông tin của sinh viên, khả năng khai thác tài liệu trên mạng Internet... Bên cạnh đó, quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên có khả năng sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, công nghệ số trong giáo dục.