Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn lòng chi trả học phí của phụ huynh để cho con theo học ngành đào tạo chất lượng cao tại Đại học cần Thơ. Với dữ liệu thu thập từ 190 phụ huynh có con đang học lớp 12 ở Thành phố Cần Thơ, nghiên cứu này sử dụng mô hình Probit kết hợp với hàm hữu dụng ngẫu nhiên để xem xét tác động của các yếu tố thuộc về đặc điểm của phụ huynh và đặc điểm của học sinh đến sự sẵn lòng chi trả. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức học phí được đề nghị của chương trình CLC càng cao và số con còn đang đi học của phụ huynh càng nhiều thì khả năng chấp nhận chi trả học phí cho chương trình CLC càng giảm
trong khi đó, phụ huynh trong những gia đình có mức thu nhập cao và những gia đình của các học sinh có kết quả học tập tốt có khả năng chấp nhận cho con học các chương trình CLC cao hơn. Bên cạnh đó, nghiên cứu này còn phát hiện ra sự chấp nhận trả học phí cho con theo học ngành CLC là dễ dàng hơn ở đáp viên nữ so với đáp viên nam.