Bàn về tiếp cận và một số biện pháp vận dụng lí thuyết RME trong dạy học môn toán ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Anh Lê, Cường Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 162-173

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 425136

Bài báo trình bày những kết quả nghiên cứu lí luận và tổng kết kinh nghiệm của chúng tôi về việc vận dụng lí thuyết Realistic Mathematics Education (RME) ở nước ta. Chúng tôi đã tiếp cận những công trình đầu tiên về RME từ nguồn khởi phát lí thuyết cùng một số công bố trong nước gần đây để bàn luận về cách hiểu sao cho đúng nghĩa, cách vận dụng RME sao cho phù hợp thực tiễn của Việt Nam. Bài báo cũng đề xuất một số biện pháp vận dụng RME vào dạy học môn Toán ở Việt Nam. Mỗi biện pháp vận dụng RME cùng ví dụ minh hoạ được lựa chọn có thể là tham khảo bổ ích cho giáo viên toán ở trường phổ thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH