Ứng dụng phương pháp phân tích thành phần chính và phân cụm dữ liệu đánh giá kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phước Thành Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tân Trào), 2023

Mô tả vật lý: 194 - 202

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 425205

Hiện nay các trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục đại học (KĐCLGDĐH) đã công bố kết quả kiểm định các trường đại học theo bộ tiêu chuẩn của thông tư 12/2017/TT-BGDÐT. Kết quả kiểm định được chuẩn hóa dưới dạng một cơ sở dữ liệu đa chiều theo các tiêu chuẩn. Sự kết hợp giữa hai kỹ thuật phân tích thành phần chính với phân cụm dữ liệu nhằm trình bày, phân tích và trích ra những tri thức hữu ích trong việc đánh giá. Theo đó, bài báo chỉ ra những điểm mạnh, yếu về hoạt động của các trường theo các tiêu chuẩn, mối quan hệ giữa các lĩnh vực cũng như so sánh mức độ đánh giá giữa các trung tâm kiểm định với nhau. Đây là cơ sở để thực hiện việc đối sánh và cải tiến chất lượng tại các cơ sở giáo dục.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH