Vận dụng lý thuyết hệ thống trong quản lý các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên giúp cho nhà quàn lý xác định rõ các yếu tố thuận lợi và khó khăn từ tô'chức các hoạt động phù hợp, đúng trọng tâm, đạt hiệu quả cao. Với phương pháp nghiên cứu lý thuyết, nghiến cứu thực tiễn và đánh giá kết quà đạt được trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại Trường Đại học Thù Dầu Một thông qua áp dụng lý thuyết hệ thống trong quản lý các hoạt động này, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp quản lý phù hợp, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nhằm đẩy mạnh hoạt dộng hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên tại trường Đại học Thù Dầu Một nói riêng và cơ sờ giáo dục đại học nói chung đạt hiệu quà tốt nhất.