Hiện nay, nhiều người tiêu dùng đã có nhận thức về việc tiêu dùng xanh, hiểu về những hậu quả của những hành vi gây ô nhiễm môi trường, trong đó có hành vi tiêu dùng sản phẩm không thân thiện với môi trường. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định tính và định lượng, với mẫu nghiên cứu là 207 người tiêu dùng tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua của người tiêu dùng Hà Nội, là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhãn hiệu xanh, bao bì xanh. Từ kết quả này, một số giải pháp và khuyến nghị được đưa ra cho doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm sản phẩm xanh của người tiêu dùng Hà Nội.