Mục đích của nghiên cứu này là khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định chuyển đổi số của một số trường tiểu học ở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam cũng như ý nghĩa của chúng. Một bảng câu hỏi khảo sát gồm 25 mục được gửi tới 180 cán bộ quản lý và giáo viên trường tiểu học ở khu vực miền núi phía Bắc. Kết quả phân tích cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến ý định chuyển đổi số của các trường được khảo sát. Tổng phương sai giải thích cho 25 biến là 68,279%. Kết quả phân tích hồi quy đa biến cho thấy các nhân tố đều có ảnh hưởng đáng kể đến ý định chuyển đổi số của các trường tiểu học, trong đó năng lực số của giáo viên đứng đầu. Kết quả nghiên cứu cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách và quản lý giáo dục cái nhìn tổng quan hơn, từ đó đề ra các chiến lược, điều chỉnh theo mức độ ưu tiên xoay quanh 5 yếu tố đó. đồng thời làm cơ sở để thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu khác và là tài liệu tham khảo cho bạn đọc quan tâm đến chuyển đổi số trong giáo dục.