Nghiên cứu giúp tổng kết các lý thuyết về lòng tin, đồng thời phát triển các khảo cứu ban đầu về những khía cạnh nội tại lòng tin ảnh hưởng đến hành vi chia sẻ tri thức với đối tượng là giảng viên các trường đại học. Nghiên cứu định lượng được thực hiện qua khảo sát 80 mẫu. Kết quả phân tích hồi quy tương quan tuyến tính bội cho thấy, có mối liên hệ của các khía cạnh nội tại của lòng tin như Khía cạnh chính trực, khía cạnh năng lực chuyên môn và cảm xúc đến hành vi chia sẻ tri thức của giảng viên. Với kết quả đạt được, nghiên cứu là một trong những gợi ý để các trường đại học phát triển và gia tăng lòng tin của giảng viên với đồng nghiệp.