Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra đời và có hiệu lực được gần 10 năm, là công cụ pháp lý quan trọng giúp ngăn ngừa, hạn chế và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Trong quá trình triển khai, hoạt động công tác bảo vệ quyền lợi người tiếu dùng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, trên thực tế hoạt động của các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn chưa phát huy được hết vai trò cũng như chưa thực hiện được đầy đủ nội dung của luật quy định. Bài nghiên cứu đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.