Bộ vi sai ô tô là một bộ phận phân chia công suất động cơ đến hai bánh xe chủ động và cho phép các bánh xe có thể quay với tốc độ khác nhau khi xe di chuyển trên đường. Việc các bánh xe quay tốc độ khác nhau này phụ thuộc vào tình trạng bám giữa bánh xe và mặt đường. Khi lực bám tác động hai bánh xe bằng nhau, bộ vi sai sẽ phân phối lực kéo đến hai bánh xe chủ động như nhau giúp xe chuyển động thẳng ổn định. Tuy nhiên, nếu một trong hai bánh xe lăn trên đường trơn trượt, bộ vi sai sẽ phân phối công suất động cơ nhiều hơn cho bánh xe này. Kết quả là xe chuyển động mất ổn định, công suất động cơ bị mất mát, thậm chí xe không di chuyển được. Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng vi sai chống trượt, vi sai chủ động hay hệ thống điều khiển lực kéo. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả sử dụng mô-men phanh tác dụng lên bánh xe bị trượt để phân phối lại công suất động cơ trên hai bánh chủ động và ứng dụng phương pháp PID để kiểm soát lực kéo ở các bánh xe. Kết quả khảo sát trên mô hình trong các trường hợp cụ thể cho thấy hiệu quả của bộ điều khiển được thiết kế.