Xu hướng tiêu dùng và nhóm tuổi - Nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cảnh Đức Lê, Thu Hà Lương, Khánh Huyền Ngô, Ngọc Bảo Chí Nguyễn, Khánh Sơn Trần, Nhật Trang Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2020

Mô tả vật lý: 34-39

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 425631

 Nghiên cứu sử dụng mô hình gốc từ lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) của Ajzen (1991) và bổ sung biến "Xu hướng" (theo điều kiện Việt Nam) với sự điều tiết của biến "Tuổi" để phân tích nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh tại Việt Nam. Bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện, 403 phiếu điều tra chính thức được thực hiện tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với đối tượng điều tra là người tiêu dùng sản phẩm điện tử gia dụng để đánh giá về nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhân tố "Xu hướng" tiêu dùng là nhân tố đặc trưng ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh tại Việt Nam
  những khách hàng thuộc độ tuổi 18-24 tuổi có hành vi tiêu dùng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thấp hơn nhóm tuổi 25-44
  người tiêu dùng thuộc độ tuổi 25-44 tuổi là sẵn sàng nhất trong hành vi tiêu dùng xanh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH