Phân tích sách giáo khoa môn toán dựa trên lý thuyết giáo dục toán thực (Realistic mathematics education) và một số khuyến nghị

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Trung Nguyễn, Anh Giang Phạm, Thị Phương Thảo Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 136-149

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 425714

Viết sách, thẩm định sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông mới (năm 2018) đang là một chủ đề được xã hội và các nhà nghiên cứu quan tâm. Nghiên cứu này nhằm mục tiêu đánh giá các yếu tố thực tiễn trong sách giáo khoa môn Toán hiện hành (theo chương trình cũ). Để tiến hành nghiên cứu, tác giả đưa ra hai khung phân tích sách giáo khoa, cơ bản được xây dựng dựa trên tiếp cận lí thuyết Realistic Mathematics Education. Từ đó có thể thấy rằng, các bối cảnh thực tiễn, các nhiệm vụ thực tiễn, các hình ảnh về văn hoá-lịch sử, các yếu tố tích hợp hay liên môn đã được trình bày khá nhiều trong sách giáo khoa môn Toán hiện hành. Tuy vậy, cũng cần có những đổi mới, cập nhật, bổ sung hơn nữa và cần tính tới cơ cấu và mức độ của các nhiệm vụ thực tiễn, các yếu tố về văn hoá, lịch sử, tích hợp trong sách giáo khoa môn Toán mới nhằm thực hiện và phát triển Chương trình giáo dục môn Toán mới trong Chương trình giáo dục phổ thông mới. Khung phân tích sách giáo khoa mới được đề cập trong nghiên cứu này cũng có thể được sử dụng nhằm đánh giá về tính "thực tiễn" trong sách giáo khoa môn Toán mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH