Mô hình HOLSAT đi sâu đo lường sự hài lòng của khách du lịch tại một điểm đến bằng cách so sánh cảm nhận về các thuộc tính tích cực và tiêu cực của kỳ nghỉ với kỳ vọng của khách du lịch. Mô hình không sử dụng các thuộc tính cố định cho tất cả các điểm đến như các phương pháp trước đây. Thay vào đó, mô hình sử dụng các thuộc tính phù hợp với từng điểm đến cụ thể. Nghiên cứu này ứng dụng mô hình HOLSAT để đánh giá sự hài lòng của khách du lịch nội địa tại điểm đến du lịch là huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Qua đó, tác giả gợi ý một số hàm ý quản trị nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững trong tương lai của ngành du lịch địa phương.