Nghiên cứu động học và động lực học quay vòng của ô tô tải chuyên dụng ba trục

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trọng Hoan Nguyễn, Phúc Hòa Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 59-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 425814

Đối với ô tô tải ba trục, do các bánh xe của cụm cầu sau không được điều khiển khi quay vòng, nên chúng bị trượt ngang làm ảnh hưởng đáng kể đến quỹ đạo chuyển động và gia tăng tải trọng lên các kết cấu của hệ thống treo. Vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn đối với một số loại ô tô tải chuyên dùng hoạt động trong các sân bay, bến cảng, kho bãi,.... Do thường xuyên phải chuyển động quay vòng với bán kính tối thiểu, nên các bánh xe của cụm cầu sau chịu độ trượt ngang rất lớn làm gia tăng độ mòn lốp và gây hư hỏng cho các kết cấu của hệ thống treo. Bài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu đánh giá độ trượt ngang các bánh xe cầu sau thông qua quỹ đạo chuyển động của trọng tâm ô tô, xác định bằng phương pháp tính toán mô phỏng
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH