Tổng quan lý thuyết cho đến nay đã nhấn mạnh đến tính hiệu quả của hướng dẫn thành ngữ trong lĩnh vực thụ đắc ngôn ngữ thứ hai. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa được quan tâm nhiều tại khoa Ngoại ngữ trường Đại học Đồng Nai. Nghiên cứu này nhắm vào điều tra các chiến lược dạy thành ngữ mà giảng viên tiếng Anh Đại học Đồng Nai đã sử dụng để hướng dẫn sinh viên học thành ngữ tiếng Anh cũng như ý kiến của họ và sinh viên đối với việc dạy và học thành ngữ. Nghiên cứu này được thực hiện với sự tham gia của 10 giảng viên tiếng Anh và 42 sinh viên Sư phạm tiếng Anh năm cuối của trường. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết các giảng viên đã tận dụng tốt 13 trong số 16 chiến lược dạy thành ngữ mà nhà ngiên cứu đưa ra. Trong số các chiến lược sử dụng phổ biến nhất đó gồm có Đoán nghĩa thành ngữ từ ngữ cảnh, dùng thành ngữ trong câu, tra cứu các thành ngữ không quen thuộc trong tự điển, giao tiếp bằng tiếng Anh bên ngoài lớp học, dịch nghĩa đen của thành ngữ vào ngôn ngữ của mình để hiểu thành ngữ, học thành ngữ thông qua ghi nhớ, học thành ngữ được sử dụng trong phương tiện truyền thông, học thành ngữ từ nhiều nguồn khác nhau... Liên quan đến ý kiến của giảng viên và sinh viên đối với việc học thành ngữ, cả giảng viên và sinh viên đều bày tỏ thái độ tích cực với việc dạy và học thành ngữ, và họ cũng bày tỏ mong muốn có một tài liệu tham khảo được viết tốt về chuyên đề thành ngữ, đặc biệt tài liệu về thành ngữ trong việc dạy các chủ đề nói IELTS. Trên cơ sở đó, các đề xuất và hướng nghiên cứu tương lai cũng được đưa ra