Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đang là xu thế của giáo dục hiện nay nhằm tạo sự chuyển biến và nâng cao chất lượng giáo dục. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học không còn mới. Công tác quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường tiểu học huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương trong thời gian qua đã có những thành tựu nhất định. Tuy vậy, năng lực và hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của giáo viên ở mỗi nhà trường còn đơn giản
giữa các nhà trường không đồng đều. Để nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của giáo viên, Hiệu trưởng trường tiểu học cần đổi mới về công tác quản lý. Nghiên cứu đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đảm bảo tính khoa học, đồng bộ, phù hợp với bối cảnh hiện nay sẽ góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng dạy học, chất lượng giáo dục nói chung của các nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.