Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề "đại số tổ hợp" ở trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Hằng Nguyễn, Thị Xoan Nguyễn, Văn Thuận Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 45296

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426035

Một trong những mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 môn Toán là hình thành và phát triển năng lực toán học, bao gồm các năng lực thành phần cốt lõi sau tư duy và suy luận toán học, mô hình hóa và suy luận toán học, giải toán, giao tiếp toán học và sử dụng công cụ học tập toán học. và phương tiện. Như vậy, năng lực tư duy, suy luận toán học được coi là một trong những năng lực cốt lõi cần hình thành và phát triển cho học sinh trong dạy học Toán ở trường phổ thông. Nghiên cứu này làm rõ những biểu hiện của năng lực tư duy và suy luận toán học trong dạy học chủ đề "Tổ hợp đại số", đồng thời đề xuất một số biện pháp dạy học cụ thể nhằm phát triển năng lực tư duy và suy luận toán học cho học sinh trung học phổ thông. Mỗi biện pháp đều kèm theo các ví dụ minh họa và phân tích làm rõ các thành tố của năng lực tư duy và suy luận toán học để hỗ trợ giáo viên vận dụng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH