Nghiên cứu này xem xét sự ảnh hưởng của các yếu tố đặc thù của công việc ngân hàng và tác động của chuyển đổi số đến mức độ căng thẳng của nhân viên ngân hàng tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Bài nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn trao đổi với 120 nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần như HD bank, AB bank, VIB bank ở các vị trí giao dịch viên, tín dụng cá nhân, tín dụng doanh nghiệp. Kết quả phân tích định tính cho thấy các biến độc lập có sự ảnh hưởng đến gia tăng mức độ căng thẳng trong công việc của các nhân viên ngân hàng, đó là Khối lượng công việc lớn
Chỉ tiêu đánh giá cao Thời gian làm việc kéo dài
Môi trường làm việc bất lợi
Thiếu Sự hỗ trợ của lãnh đạo cấp
Phúc lợi không khuyến khích
và Lo sợ áp dụng công nghệ. Dựa trên các kết quả của nghiên cứu này, tác giả đã đề xuất một số hàm ý quản trị sự căng thẳng trong các tổ chức ngân hàng trong giai đoạn chuyển đổi số nhằm giảm sự căng thẳng trong công việc của nhân viên các cấp.