Một số biện pháp phát triển tư duy biện chứng cho học sinh trong dạy học chương "giới hạn" (đại số và giải tích 11)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Hoàng Nguyễn, Thị Thanh Quyên Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45455

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426216

Tư duy toán học được định nghĩa là biểu hiện của tư duy biện chứng trong quá trình nhận thức với khoa học toán học hoặc trong quá trình ứng dụng toán học vào các ngành khoa học khác như kỹ thuật, kinh tế, v.v.. Như vậy, phát triển năng lực tư duy biện chứng cũng có nghĩa là đẩy mạnh tư duy toán học, nâng cao chất lượng dạy học Toán đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu này xác định đặc điểm của tư duy biện chứng và đề xuất một số biện pháp nhằm phát huy năng lực tư duy biện chứng cho học sinh trong dạy học chương Giới hạn (Đại số và Giải tích 11). Các biện pháp này sẽ là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo về quá trình phát triển tư duy biện chứng khi dạy học các nội dung khác trong chương trình Đại số và Giải tích 11 nói riêng và dạy học Toán ở trường THPT nói chung, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH