Phương pháp dạy viết kết hợp hai cách tiếp cận: tiến trình viết và kiểu văn bản

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Chi Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: 1932-1940

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426219

 Cách tiếp cận tiến trình viết và tiếp cận kiểu văn bản là hai cách tiếp cận mà giáo viên có thể vận dụng trong dạy viết để giúp người học hình thành và phát triển được kĩ năng viết. Bài viết này nghiên cứu một số nội dung như khái niệm, những lợi ích và hạn chế của hai cách tiếp cận, đồng thời tìm hiểu về cách thức vận dụng kết hợp cả hai cách tiếp cận nói trên trong cùng một bài dạy viết. Có thể nhận thấy cách tiếp cận kiểu văn bản phù hợp trong giai đoạn hình thành tri thức về kiểu bài cho người học
  nhưng khi người học bước vào giai đoạn thực hành, người dạy có thể hướng dẫn bằng cách tiếp cận tiến trình viết. Dựa trên kết quả nghiên cứu và một số ví dụ minh họa, bài viết góp phần khẳng định sự cần thiết của việc dạy viết dựa trên phương pháp kết hợp hai cách tiếp cận tiến trình viết và kiểu văn bản
  đồng thời giới thiệu các bước mà giáo viên có thể thực hiện khi vận dụng phương pháp này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH