Thực trạng nhận thức về giá trị sống của học sinh trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Vân Lò

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tây Bắc, 2022

Mô tả vật lý: 13-16

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426268

Giá trị sống chính là nguồn lực quan trọng để hình thành và phát triển nhân cách cũng như đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống của mỗi cá nhân. Trang bị cho học sinh giá trị sống là một việc làm hết sức có ý nghĩa và giá trị. Giúp học sinh biến kiến thức thành hành động cụ thể, những thói quen tốt, cách ứng xử phù hợp trước những đòi hỏi của cuộc sống. Thông qua quá trình điều tra bằng phiếu hỏi và các câu trả lời trắc nghiệm của học sinh, chúng tôi nhận thấy học sinh THPT thành phố Sơn La có nhận thức về giá trị sống tương đối tốt, phần lớn các em có nhận thức khá đầy đủ các biểu hiện của từng giá trị sống và khả năng áp dụng tốt để xử lí tình huống. Tuy nhiên, cũng còn nhiều em chưa có khả năng khái quát cao các biểu hiện của giá trị sống, nhiều em còn chưa có thái độ phù hợp và xử lí tình huống chưa triết để.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH