Nghiên cứu này phân tích cách thức lồng ghép các chủ đề phát triển bền vững (SD) trong chương trình đào tạo giáo viên của ba cơ sở đào tạo giáo viên (TEIs) là Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường Sư phạm (Cần Thơ) Trường đại học). Tác giả sử dụng phương pháp hỗn hợp kết hợp phân tích định tính và định lượng với sự hỗ trợ của phần mềm MAXQDA để phân tích 1442 âm tiết của ba TEI. Các phát hiện cho thấy rằng các chủ đề SD đã được tích hợp trong chương trình giảng dạy ở một mức độ nào đó
tuy nhiên, mức độ tích hợp ở mức vừa phải 28,6% ở Đại học Sư phạm Hà Nội, 29,7% ở Đại học Sư phạm (Đại học Quốc gia Hà Nội) và 14,5% ở Khoa Sư phạm (Đại học Cần Thơ). Các chủ đề SD chủ yếu được tích hợp theo chiều ngang. Những phát hiện này cung cấp ý nghĩa cho các TEI trong việc triển khai một chiến lược tổng thể trong việc tích hợp các khía cạnh khác nhau của Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững (ESD) trong chương trình đào tạo nhằm trang bị cho giáo viên trước khi phục vụ sự hiểu biết tốt hơn và có hệ thống về ESD cũng như vai trò của giáo dục trong việc hoàn thành Mục tiêu SD hướng tới những mục tiêu cuối cùng về một thế giới tốt đẹp hơn.