Nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) nâng cao kỹ năng trong quá trình công tác (giảng dạy và NCKH) của giảng viên, các nhà quản trị trường học cần có cái nhìn tổng thể về những nhân tố tác động đến động lực NCKH, từ đó đề ra các giải pháp, chính sách thiết thực, cụ thể khi đã xác định và đo lường được các nhân tố trên. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích định lượng nhằm tìm hiểu các nhân tố tác động đến Động lực NCKH của giảng viên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 nhân tố ảnh hưởng đến Động lực NCKH của giảng viên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, gồm Nhận thức về hoạt động NCKH
Đam mê nghiên cứu
Khả năng nghiên cứu
Cơ chế khuyến khích.