Một số giải pháp nhằm tăng số thí sinh quyết định chọn ngành học Quản trị Kinh doanh tại các trường đại học tư thục

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Nhĩ Nguyễn, Vương Bách Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2021

Mô tả vật lý: 412-416

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426462

Nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) tại các trường đại học tư thục của thí sinh. Quyết định lựa chọn ngành nghề của học sinh trung học phổ thông (THPT) thường bị chi phối bởi các mối quan hệ xã hội. Kết quả thăm dò 233 sinh viên đang theo học ngành QTKD, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho thấy, các yếu tố tác động mạnh tới quyết định chọn ngành QTKD gồm môi trường đào tạo, vai trò của truyền thông, khả năng tài chính, độ hấp dẫn của ngành học, cơ hội việc làm và cơ hội trúng tuyển. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH