Hành vi mua sắm trực tuyến của Thế hệ Z: Ý nghĩa đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bình Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học thương mại (Trường Đại học Thương mại), 2022

Mô tả vật lý: 101-116

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426503

Mục đích nghiên cứu của bài viết là phân tích đặc tính hành vi mua sắm trực tuyến của giới trẻ (Gen X) ở Việt Nam và chỉ ra một số tác động tiềm năng của hành vi này đến sự phát triển bền vững trong các đô thị lớn của Việt Nam. Để đạt được mục tiêu trên, tác giả đã tiến hành nghiên cứu toàn diện các tài liệu về hành vi mua sắm online của thế hệ trẻ và mối quan hệ của mua sắm trực tuyến và các mục tiêu phát triển bền vững. Sau khi tìm kiếm các các tài liệu về cơ sở lý luận cũng như thực tiễn hoạt động mua sắm trực tuyến của thế hệ trẻ tại Việt Nam, tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích nội dung (document analysis technique) để trích xuất các dữ liệu cần thiết, cũng như phân loại dữ liệu (cả tiếng anh và tiếng việt) theo mẫu nhập liệu đã được thiết kế dựa trên mục tiêu và mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu được kỳ vọng sẽ cung cấp một số hiểu biết sâu sắc cho các doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách và các đối tượng liên quan trong thu hút thế hệ người tiêu dùng trẻ cũng như định hướng nhóm khách hàng này trong hoạt động mua sắm trực tuyến bền vững hơn trong môi trường thực tiễn tại Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH