Khai thác yếu tố phản xạ trong phương pháp callan để dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Châu Loan Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2022

Mô tả vật lý: 721-733

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426509

Phương pháp Callan của Robin Callan được giới thiệu vào năm 1960 đã được sử dụng để dạy tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha ở nước Anh và một số nước trên thế giới. Tại Việt Nam, phương pháp này cũng được dùng để dạy tiếng Anh và tiếng Nhật dưới tên gọi là phương pháp Phản xạ (The Reflex Method) hay phương pháp Phản xạ Callan (The Callan Reflex Method) thu hút khá nhiều học viên tham dự. Bài viết nghiên cứu lí thuyết của phương pháp Callan đi từ phương pháp Trực tiếp (The Direct Method), kết hợp kĩ thuật lớp học của phương pháp Berlitz, và yếu tố tâm lí học hành vi của B. F. Skinner trong phương pháp Nghe nói (The Audiolingualism), cùng đặc điểm và quy trình giảng dạy, các yếu tố tạo phản xạ cho người học của phương pháp này, từ đó đề xuất hướng dạy tiếng Việt theo phương pháp Callan nhằm tạo phản xạ cho người học tiếng Việt như một ngoại ngữ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH