Thói quen người tiêu dùng Việt Nam và vai trò của thực phẩm tươi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Valentin Dominique, Perret Gaetan, Thị Thu Huyền Nguyễn, Hải Vũ Phạm, Kunkar Salomé

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 664 Food technology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp Việt Nam, 2020

Mô tả vật lý: 14 - 22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426529

Trình bày kết quả một khảo sát người tiêu dùng được tiến hành theo hai bước, định tính và định lượng tại Việt Nam. Mẫu khảo sát thu được có một phần lớn là người tiêu dùng thành thị, nữ giới, có độ tuổi từ 24-39, nghề nghiệp văn phòng. Các kết quả trong tổng thể do đó tương ứng với các tiêu chí lựa chọn thực phẩm của mẫu khảo sát này. Cụ thể, các yếu tố cảm quan đóng vai trò rất quan trọng trọng việc lựa chọn thực phẩm, cao hơn sự tin cậy vào người bán hàng, hay sự đảm bảo của một bên thứ ba như chứng nhận nhà nước. Người tiêu dùng hướng đến thực phẩm tươi, vì cho rằng tươi đồng nghĩa với dinh dưỡng, sức khỏe, và chất lượng bữa ăn. Tuy vậy, dường như có một sự khác biệt thế hệ, giữa những người trên 40 tuổi có thu nhập ổn định sẵn sàng mua hàng tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch với thế hệ những người trẻ hơn, ý thức được tầm quan trọng của ATTP nhưng vẫn kết hợp mua hàng tại chợ dân sinh, chợ tạm vì thu nhập thấp hoặc thiếu thời gian.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH