Tổ chức dạy học môn toán theo định hướng giáo dục STEM là rất cần thiết nhằm phát triển các phẩm chất, năng lực cho học sinh phổ thông nói chung và học sinh tiểu học nói riêng, trong đó có năng lực GQVĐ và năng lực sáng tạo. Nghiên cứu đề xuất quy trình thiết kế, tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo cho học sinh tiểu học và minh họa quy trình này thông qua thiết kế, tổ chức dạy học chủ đề STEM "Làm mô hình rô bốt tay" trong dạy học Toán lớp 3 . Để phát triển năng lực giải quyết vấn đề và tính sáng tạo của học sinh đòi hỏi giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian và đặc biệt phải sử dụng kết hợp các phương pháp dạy học tích cực một cách hợp lý.