Quy trình tổ chức học tập dựa trên vấn đề trong dạy học phần "sinh học vi sinh vật - virus" (sinh học 10)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Dạ Thủy Đặng, Thị Diệu Phương Nguyễn, Thị Tuyết Nhung Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 25-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426612

Học tập dựa trên vấn đề là phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, trong đó học tập được kích hoạt bởi các vấn đề trong thế giới thực và học sinh chủ động nghiên cứu và khám phá kiến ​​thức mới, từ đó xây dựng "lý thuyết" của riêng mình - nền tảng để tiếp thu kiến ​​thức và năng lực giải quyết vấn đề . Vì vậy, dạy học nêu vấn đề đáp ứng mục tiêu của giáo dục phổ thông là hình thành và phát triển năng lực của học sinh. Bài viết đề xuất quy trình tổ chức dạy học theo vấn đề trong dạy học chủ đề "Vi sinh vật và Vi rút" trong chương trình Sinh học 10 và vận dụng quy trình này trong dạy học chủ đề "Vòng đời của vi rút". Việc nắm vững quy trình này là hết sức cần thiết giúp giáo viên vận dụng vào thực tế giảng dạy, đáp ứng định hướng giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất ở trường phổ thông hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH