Các yếu tố ảnh hưởng đến thực hiện chính sách công: Lý luận và thực tiễn trong quá trình thực hiện chính sách giáo dục ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khắc Bình Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 350 Public administration and military science

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Đông Nam Á, 2022

Mô tả vật lý: 87-93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426622

 Thực hiện chính sách công là một giai đoạn quan trọng trong chu trình chính sách công. Giai đoạn này có vai trò quyết định để chuyển hóa ý chí của chủ thể chính sách thành hiện thực trong đời sống xã hội, đưa chính sách vào cuộc sống. Một chính sách tốt được ra đời với quá trình xây dựng được chuẩn bị, tiến hành cẩn thận, kỹ lưỡng với những mục tiêu cao cả, các giải pháp để ra phong phú, sinh động, mạnh mẽ, nhưng nếu nó không được tổ chức thực hiện thì tất cả cũng chỉ nằm trên giấy và không có ý nghĩa đối với đời sống xã hội. Quá trình thực hiện chính sách công được tác động bởi nhiều yếu tố, bao gồm các yếu tố khách quan và yếu tố chủ quan. Bài viết để cập một số nội dung lý luận về các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thực hiện chính sách công và thực tiễn các yếu tố đó đã tác dộng đến quá trình thực hiện chính sách giảo dục ở Việt Nam trong những năm gần đây
  góp phần minh họa vào việc quá trình thực hiện các chính sách của Nhà nước ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH