Hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Đắk Lắk: Thực trạng và một số giải pháp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Thủy Bạch, Văn Thắng Đinh, Thị Nhài1 Đỗ, Thanh Hương Mai, Tiến Huy Mai

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Khoa học nông nghiệp Việt Nam, 2020

Mô tả vật lý: 747-756

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426697

 Nghiên cứu này nhằm đánh giá hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Đắk Lắk trên các khía cạnh và dưới góc nhìn của các bên liên quan. Thông tin, số liệu bài báo sử dụng được thu thập từ khảo sát 49 cán bộ thuộc cơ quan quản lý nhà nước về đào tạo nghề, 40 cơ sở đào tạo nghề, 223 giáo viên, 450 học viên học nghề và 15 đơn vị sử dụng lao động được khảo sát thông qua bảng hỏi và phương pháp phỏng vấn sâu, đồng thời các phương pháp thống kê mô tả, phân tổ thống kê và phương pháp cho điểm cũng được sử dụng để phân tích, đánh giá. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn từ những khía cạnh, góc nhìn khác nhau thì khác nhau. Tuy vậy, muốn nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác này tại tỉnh, trong thời gian tới, cần tập trung triển khai các giải pháp chính như nâng cao chất lượng công tác dự báo nhu cầu và xây dựng chỉ tiêu đào tạo
  Nâng cao chất lượng đào tạo thông qua xây dựng chương trình đào tạo, phương pháp linh hoạt và phù hợp, đồng thời tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và đào tạo, đãi ngộ đội ngũ giáo viên
  Nghiên cứu đào tạo những ngành nghề mới có tiềm năng và khai thác lợi thế cũng như gắn với chương trình, kế hoạch phát triển của địa phương
  Hỗ trợ người lao động sau đào tạo trong giải quyết việc làm và tự tạo việc làm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH