Nghiên cứu nhằm đo lường mức độ tác động của các nhân tố đến hoạt động Marketing Online của các doanh nghiệp (DN) có kinh doanh trực tuyến tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh). Kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, tác giả đã tiến hành khảo sát 225 đối tượng có tiếp cận hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ thông qua Marketing Online tại TP. Hồ Chí Minh để thăm dò mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến hoạt động Marketing Online dưới góc độ khách hàng. Nghiên cứu chỉ ra có 3 yếu tố có ảnh hưởng rõ ràng đến hoạt động Marketing Online của các DN có kinh doanh trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm An ninh, Khả năng tương tác và Thông tin. Từ kết quả khảo sát, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing Online tại DN có kinh doanh trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh.