Phân tích các nhân tố tác động đến ý định sử dụng e-banking của khách hàng ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Chi Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 46-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426802

Bài viết nhằm mục đích tập trung nghiên cứu việc sử dụng dịch vụ e-banking ở Việt Nam - một quốc gia có tỷ lệ ý định áp dụng ngân hàng điện tử thấp - và giải thích cho thực trạng trên. Bài viết sử dụng bộ dữ liệu từ khảo sát 235 khách hàng ở Hà Nội về ý định sử dụng ngân hàng điện tử. Để ước tính mô hình nghiên cứu, tác giả tiến hành phân tích hồi quy đa biến, sử dụng phần mềm SPSS và AMOS. Kết quả thực nghiệm cho thấy ý định sử dụng ngân hàng điện tử ở Việt Nam chịu ảnh hưởng tích cực bởi kỳ vọng về tính hiệu quả, hình ảnh thương hiệu, yếu tố pháp luật và chuẩn chủ quan nhưng có mối quan hệ tiêu cực với nhận thức rủi ro và nhận thức về chi phí chuyển đổi. Các kết quả nghiên cứu trên mang lại những hàm ý chính sách quan trọng đối với các nhà quản lý ngân hàng, bao gồm tập trung vào các yếu tố về tính năng của dịch vụ ngân hàng, cũng như các yếu tố bên ngoài như chuẩn chủ quan. Bài viết cũng khẳng định vai trò của toàn bộ chức năng của hệ thống ngân hàng điện tử, nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo các tương tác giữa cá nhân và phương tiện truyền thông, điều này có thể làm gia tăng ý định sử dụng ngân hàng điện tử ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH