Ảnh hưởng của mạng xã hội đối với thù lao tài chính của giám đốc điều hành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trung Kiên Đặng, Văn Hùng Lê, Thị Thùy Linh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, 2022

Mô tả vật lý: 85-91

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426810

Nghiên cứu này điều tra xem liệu khi các giám đốc điều hành CEO sử dụng mạng xã hội twitter (CEO twitter) có ảnh hưởng đến thù lao tài chính mà họ được nhận hay không. Đầu tiên, tác giả thấy rằng CEO twitter có tương quan cùng chiều đáng kể đến tổng mức bồi thường (TDC1), xác nhận rằng CEO twitter có ảnh hưởng thực sự đến việc bồi thường. Tác giả cũng kiểm tra xem việc đăng nhiều tweet hơn có thể hạn chế phản ứng của thị trường đối với các thông báo thu nhập hay không. Ngoài ra, hiệu ứng này còn nổi bật hơn ở các mẫu có độ bất xứng thông tin cao hơn. Bên cạnh đó, hiệu ứng của CEO Twitter trở nên mạnh mẽ hơn khi các công ty có mức độ cạnh tranh thị trường về sản phẩm cao. Nhìn chung, phát hiện của tác giả ủng hộ quan điểm cho rằng CEO có tài khoản twitter nhận được tổng số tiền bồi thường tài chính nhiều hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH