Trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta, đổi mới phương pháp dạy học là một yêu cầu tất yếu. Đối với việc đổi mới giáo dục đại học thì việc đổi mới phương pháp dạy học có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sau nhiều năm đào tạo, việc đổi mới phương pháp dạy học chuyên ngành Biên-Phiên dịch, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đang đặt ra ngày một bức thiết. Nghiên cứu này điều tra phản hồi của người học chuyên ngành Biên-Phiên dịch về mức độ phù hợp của phương pháp dạy học đối với từng học phần, từ đó đề xuất điều chỉnh, đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với định hướng nghề nghiệp thời kỳ mới. Kết quả nghiên cứu đã làm cơ sở cho nhiều kiến nghị đối với cơ sở đào tạo cũng như giảng viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành biênphiên dịch tiếng Trung Quốc.