Bài viết trình bày kết quả khảo sát lỗi sử dụng cấu trúc "越A越B" trên cơ sở Kho ngữ liệu ngôn ngữ trung gian tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy không có sự khác biệt có ý nghĩa về tỉ lệ sử dụng chính xác cấu trúc "越A越B" giữa các giai đoạn trình độ tiếng Trung Quốc. Lỗi sử dụng của sinh viên trong quá trình thụ đắc có thể quy về 3 loại lỗi về ngữ nghĩa, lỗi về cú pháp và lỗi do nhầm lẫn (越và更)
trong đó, lỗi về ngữ nghĩa và lỗi do nhầm lẫn là phổ biến nhất. Từ cơ sở này, chúng tôi đề xuất một số vấn đề cần lưu ý khi giảng dạy cấu trúc "越A越B" cho sinh viên Việt Nam, như cần chú trọng đối chiếu Việt - Trung
tăng số lượng, đa dạng hóa bài tập
và tăng tính tái hiện của cấu trúc này.