Kiểm tra - động lực thay đổi trong giáo dục: Xác định tình hình tác động dội ngược và khả năng tác động thúc đẩy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Allan Gordon

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: VNU Journal of Science: Policy and Management Studies, 2020

Mô tả vật lý: 36-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426913

 Mặc dù mục đích chính của các bài kiểm tra là đo lường năng lực thí sinh, nhưng không có gì lạ khi các bài kiểm tra được triển khai trong các hệ thống giáo dục với mục đích, ít nhất là một phần, để thúc đẩy sự thay đổi trong thực tiễn giáo dục bằng cách đưa ra yêu cầu mà giáo viên và người học được hi vọng có thể đáp ứng. Tuy nhiên tác động của kiểm tra đánh giá lên hoạt động dạy và học (tác động dội ngược - washback) không phải là điều duy nhất có thể xảy ra và cũng thường không xảy ra đúng như mong muốn. Nghiên cứu này thu thập các ý tưởng khác nhau nhằm đưa ra các khả năng khác. Mô hình đưa ra liên quan tới các khái niệm "điều chỉnh bài thi" (adaptive implementation) và "điều chỉnh hệ thống" (programmed implementation) được lấy từ mô hình của Henrichsen về các điều chỉnh mang tính đổi mới trong hệ thống giáo dục. Tác động của kiểm tra đánh giá lên hoạt động dạy và học (washback) được cho thấy diễn ra song song nhưng cũng riêng biệt với điều chỉnh hệ thống (programmed implementation). Bức tranh toàn cảnh được hoàn thiện với khái niệm của Lier về "wash-forward" - tác động của hoạt động dạy và học lên kiểm tra đánh giá, một khái niệm được đưa ra lần đầu tiên vào năm 1989 nhưng sau đó đã dần bị lãng quên. Tác động thúc đẩy hoạt động dạy và học lên kiểm tra đánh giá (wash-forward) được minh họa bằng một ví dụ từ việc triển khai Bài thi tiếng Anh quốc gia National Matriculation English Test (NMET) tại Trung Quốc. Ví dụ này nhằm đưa ra một góc nhìn dễ hình dung, mới mẻ, và đầy đủ hơn về các quá trình giới thiệu một bài thi mới trong chiến lược thúc đẩy những thay đổi trong thực tiễn dạy và học
  một ví dụ rất phù hợp với phong trào hướng tới kiểm tra đánh giá bốn kỹ năng tiếng Anh hiện nay ở Đông Á và trên toàn thế giới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH