Phát triển năng lực cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục trong nhà trường theo tiếp cận giáo dục STEM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Hồng Bùi, Thị Xinh Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45548

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 426953

 Mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 là cung cấp cho học sinh kiến ​​thức phổ thông và phát triển năng lực của học sinh trong các lĩnh vực thực tiễn. Để đạt được các mục tiêu, ngành giáo dục cần chuyển từ cách tiếp cận dựa trên nội dung sang tiếp cận năng lực của người học. Nhiều nghiên cứu ở Việt Nam và thế giới cho thấy, dạy học STEM là một trong những phương pháp dạy học quan trọng giúp hình thành và phát triển năng lực người học. Trên cơ sở phân tích về phát triển năng lực người học thông qua giáo dục STEM và các chủ đề liên quan đến STEM trong hoạt động giáo dục ở trường tiểu học, bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về phát triển năng lực cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục STEM ở trường tiểu học. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hoạt động này có thể được sử dụng để phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và hợp tác, v.v.
  từ đó thúc đẩy giáo dục STEM trong trường tiểu học hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH